กรมส่งเสริมการเกษตรเปิดตัวเว็บไซต์รวบรวมสินค้าเกษตรคุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม ฝีมือเกษตรกรตัวจริงจากทั่วประเทศ ส่งตรงถึงบ้าน ประหยัดเวลา ไม่ต้องออกขับรถไปซื้อถึงแหล่งผลิต
            นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการเกษตร ซึ่ง ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกร ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรตามภารกิจอย่างเต็มที่ กรมส่งเสริมการเกษตรจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมตลาดเกษตร online ภายใต้การกำกับดูแลของกรมส่งเสริมการเกษตรขึ้น เริ่มเปิดใช้งานครั้งแรกในวันที่ 29 เมษายน 2563 เพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการนำสินค้าเกษตรคุณภาพดี จากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ Smart Farmer  (SF) Young Smart Farmer (YSF) วิสาหกิจชุมชน และองค์กรเกษตรกรอื่นๆ จากทั่วประเทศ ให้ถึงมือผู้บริโภค ในรูปแบบของเว็บไซต์ ชื่อ “www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com”  ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย เพียงคุณสั่ง เราพร้อมส่ง” โดยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูล และช่องทางการติดต่อซื้อขายสินค้าเกษตรแบบออนไลน์ที่ผ่านการคัดสรรจากคณะทำงานฯ ระดับจังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วยสินค้าทางการเกษตร ทั้งผลผลิตสด สินค้าแปรรูป และสินค้าหัตถกรรม จำนวน 9 หมวด ได้แก่ ข้าวและธัญพืช ผัก ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ อาหารแปรรูปและเครื่องดื่ม สมุนไพรและเครื่องสำอาง ผ้าและเครื่องแต่งกาย หัตถกรรมและสิ่งประดิษฐ์ และสินค้าอื่นๆ
            อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวอีกว่า ความพิเศษของเว็บไซต์ดังกล่าว คือ ได้รวบรวมช่องทางออนไลน์ทุกช่องทางในการติดต่อซื้อขายระหว่างผู้บริโภคกับเกษตรกรผู้ผลิตตัวจริง รวมทั้งระบุรายละเอียดของสินค้า มาตรฐานที่ได้รับการรับรอง ช่วงเวลาที่สินค้ามีจำหน่าย กำลังการผลิต และวิธีการขนส่งที่ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวก ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี นับว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบันที่รัฐบาลมีคำแนะนำให้รักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และให้ทำงานจากบ้าน (Work From Home) กรมส่งเสริมการเกษตรจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าในเว็บไซต์ตลาดเกษตรกรออนไลน์ เพียงค้นหาด้วยการพิมพ์ คำว่า “ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com”  เพียงแค่นี้ท่านก็จะสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรคุณภาพดี ผลิตจากใจเกษตรกรตัวจริง พร้อมส่งถึงบ้านได้แล้ว